Tiêu chuẩn xuất khẩu chôm chôm sang thị trường các nước hiện nay

Các Doanh nghiệp, chủ vựa sản xuất kinh doanh trái cây chôm chôm đang muốn tìm hiểu rõ hơn về các tiêu chuẩn xuất khẩu chôm chôm sang Trung Quốc và các thị trường khác nói chung để chắc chắn về quá trình lưu thông hàng hóa luôn được suôn sẻ, thuận lợi.

Ratraco Solutions – Đơn vị vận tải nông sản, trái cây bằng đường sắt sẽ cung cấp cho bạn những thông tin liên quan tới tiêu chuẩn sản xuất chôm chôm, tiêu chuẩn chôm chôm xuất khẩu ra nước ngoài hiện nay. Đồng thời chúng tôi cũng chỉ ra những ưu điểm vượt trội của gói Dịch vụ vận chuyển chôm chôm xuất khẩu qua Trung Quốc và các nước khác trọn gói giá tốt nhất mà khách hàng nên tin tưởng, lựa chọn và đồng hành cùng RatracoSolutions Logistics.

Tiêu chuẩn xuất khẩu chôm chôm sang thị trường các nước

Yêu cầu về chất lượng quả chôm chôm

Yêu cầu tối thiểu:

Tùy theo các yêu cầu cụ thể cho từng hạng và sai số cho phép, tất cả các hạng chôm chôm quả tươi phải:

  • Quả chôm chôm phải đảm bảo nguyên vẹn
  • Chôm chôm bên ngoài phải lành lặn, không bị dập nát hoặc hư hỏng đến mức không phù hợp cho sử dụng
  • Quả phải sạch, tươi, không có tạp chất lạ nhìn thấy bằng mắt thường
  • Không bị ẩm bất thường ở ngoài vỏ, trừ khi bị ngưng tụ nước do vừa đưa ra từ thiết bị bảo quản lạnh
  • Không bị hư hỏng do nhiệt độ quá thấp và/hoặc nhiệt độ quá cao
  • Không có sinh vật hại và không bị sinh vật hại làm ảnh hưởng đến hình thức sản phẩm
  • Không có bất kỳ mùi và/hoặc vị lạ.

Chôm chôm quả tươi phải được thu hái một cách cẩn thận và đạt đến mức độ phát triển và độ chín thích hợp, theo các tiêu chí về giống và/hoặc hạng thương mại và khu vực trồng. Độ phát triển và trạng thái của chôm chôm quả tươi phải phù hợp để chúng có thể:

  • Chịu được quá trình vận chuyển và bốc dỡ
  • Đến được nơi tiêu thụ với trạng thái tốt nhất.

Phân hạng – Chôm chôm quả tươi được phân thành 3 hạng như sau:

Hạng “đặc biệt”: Chôm chôm quả tươi thuộc hạng này phải có chất lượng cao nhất. Chúng phải đặc trưng cho giống và/hoặc hạng thương mại. Chôm chôm quả tươi không được có các khuyết tật, trừ các khuyết tật rất nhẹ không ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài, chất lượng, sự duy trì chất lượng và cách trình bày sản phẩm trong bao bì.

Hạng I: Chôm chôm quả tươi thuộc hạng này phải có chất lượng tốt. Chúng phải đặc trưng cho giống và/hoặc hạng thương mại. Cho phép có các khuyết tật nhẹ, miễn là không ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài, chất lượng, sự duy trì chất lượng và cách trình bày sản phẩm trong bao bì:

  • Khuyết tật nhẹ về hình dạng quả
  • Khuyết tật nhẹ trên vỏ không quá 5 % tổng diện tích bề mặt, trừ khuyết tật trên râu quả.

Trong mọi trường hợp, các khuyết tật trên đều không được ảnh hưởng đến thịt quả.

Hạng II: Chôm chôm quả tươi thuộc hạng này không đáp ứng được các yêu cầu trong các hạng cao hơn nhưng phải đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu quy định trong 2.1. Có thể cho phép chôm chôm quả tươi có các khuyết tật sau đây với điều kiện vẫn đảm bảo được các đặc tính cơ bản liên quan đến chất lượng, sự duy trì chất lượng và cách trình bày của sản phẩm.

  • Khuyết tật về hình dạng
  • Khuyết tật trên vỏ không quá 10% tổng diện tích bề mặt, trừ khuyết tật trên râu quả.

Trong mọi trường hợp, các khuyết tật trên đều không được ảnh hưởng đến thịt quả.

Tiêu chuẩn xuất khẩu chôm chôm sang thị trường các nước hiện nay
Chôm chôm xuất khẩu cần đảm bảo tốt nhất về mặt chất lượng và mẫu mã, hình thức bên ngoài.

Xem thêm: tiêu chuẩn xuất khẩu nhãn của Việt Namtiêu chuẩn xuất khẩu dưa hấu hiện nay

Yêu cầu về kích cỡ chôm chôm xuất khẩu

Kích cỡ được xác định theo số lượng quả trên một kilogam. Có 2 cách thể hiện là dạng quả rời và dạng chùm được quy định:

Đối với chôm chôm quả tươi ở dạng rời, việc quy định về mã kích cỡ như sau:

Mã kích cỡ Khối lượng quả (g) Số lượng quả/kg
1 > 43 < 23
2 Từ 38 đến 43 Từ 23 đến 26
3 Từ 33 đến 37 Từ 27 đến 30
4 Từ 29 đến 32 Từ 31 đến 34
5 Từ 25 đến 28 Từ 35 đến 40
6 Từ 18 đến 24 Từ 41 đến 50

Đối với chôm chôm quả tươi ở dạng chùm, việc quy định về mã kích cỡ như sau:

Mã kích cỡ Số lượng quả/kg
1 < 29
2 Từ 29 đến 34
3 Từ 35 đến 40
4 Từ 41 đến 45

Yêu cầu về cách trình bày các thùng hàng chôm chôm

Độ đồng đều: Chôm chôm quả tươi trong mỗi bao bì phải đồng đều và chỉ gồm các quả có cùng màu sắc, kích cỡ, chất lượng, giống và/hoặc hạng, xuất xứ. Phần nhìn thấy được của quả trên bao bì phải đại diện cho toàn bộ quả trong bao bì.

Bao gói: Chôm chôm quả tươi phải được bao gói sao cho bảo vệ được sản phẩm một cách thích hợp. Vật liệu được sử dụng bên trong bao gói phải mới1), sạch và có chất lượng tốt để tránh được mọi nguy cơ hư hại bên trong hoặc bên ngoài sản phẩm. Cho phép sử dụng vật liệu giấy hoặc tem liên quan đến các yêu cầu thương mại với điều kiện là việc in nhãn hoặc gắn nhãn phải sử dụng mực in hoặc keo dán không độc hại. Chôm chôm quả tươi cần được đóng gói trong bao bì phù hợp với TCVN 9770:2013 (CAC/RCP 44-1995, Amd.1:2004), Quy phạm thực hành bao gói và vận chuyển rau, quả tươi.

Bao bì: Bao bì phải đảm bảo chất lượng, vệ sinh, thông thoáng, bền, thích hợp cho việc bốc dỡ, chuyên chở bằng đường biển và bảo quản chôm chôm quả tươi. Bao bì không được chứa tạp chất và mùi lạ.

Trình bày: Chôm chôm quả tươi phải được trình bày theo một trong các hình thức sau đây:

  • Dạng quả rời: Trong trường hợp này, cuống quả phải được cắt khỏi mắt thứ nhất và có chiều dài tối đa không quá 5 mm tính từ đầu quả.
  • Dạng quả chùm: Chùm không được có lá và phải có các cụm quả, mỗi cụm gồm ít nhất hai quả. Phần cuống của mỗi chùm không được dài quá 20 cm tính từ chùm quả cao nhất.

Yêu cầu về cách ghi nhãn trên thùng chôm chôm xuất khẩu

Bao bì bán lẻ – Ghi nhãn thực phẩm bao gói sẵn, cần áp dụng các yêu cầu cụ thể như sau:

Tên sản phẩm: Nếu sản phẩm không thể nhìn thấy được từ bên ngoài, thì mỗi bao gói phải được dán nhãn ghi tên sản phẩm “chôm chôm quả tươi” và có thể ghi tên giống và/hoặc tên thương mại của sản phẩm, gồm cả dạng sản phẩm “quả rời” hoặc “chùm”.

Bao bì không dùng để bán lẻ: Mỗi bao bì sản phẩm phải bao gồm các thông tin dưới đây, các chữ phải được tập trung về một phía, dễ đọc, không tẩy xóa được, có thể nhìn thấy từ bên ngoài hoặc phải có tài liệu kèm theo.

Dấu hiệu nhận biết: Tên và địa chỉ nhà xuất khẩu, nhà đóng gói và/hoặc người gửi hàng. Mã số nhận biết (tùy chọn).

Tên sản phẩm: Tên của sản phẩm là “chôm chôm quả tươi”, nếu sản phẩm không thể nhìn thấy từ bên ngoài. Tên của giống và/hoặc hạng thương mại (tùy chọn).

Nguồn gốc sản phẩm: Tên quốc gia xuất xứ hoặc vùng trồng chôm chôm, hoặc tên quốc gia, khu vực, địa phương trồng chôm chôm.

Nhận biết về thương mại:

  • Hạng
  • Kích cỡ
  • Khối lượng tịnh.

Dấu kiểm định (tùy chọn).

Yêu cầu về an toàn với chất nhiễm bẩn

Dư lượng thuốc bảo vệ thực vật: Chôm chôm quả tươi phải tuân thủ mức giới hạn tối đa cho phép về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật theo quy định hiện hành.

Các chất nhiễm bẩn khác: Chôm chôm quả tươi phải tuân thủ mức giới hạn tối đa cho phép về các chất nhiễm bẩn theo quy định hiện hành.

Giải pháp nào sản xuất chôm chôm sạch đi xuất khẩu sang các nước?

Hiện nay, trước những thách thức về tập quán sản xuất lạm dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, đòi hỏi người nông dân Việt Nam phải áp dụng quy trình canh tác mới và có phương pháp hiệu quả để quán triệt, thay thế. Khi áp dụng quy trình canh tác mới cho giống cây trồng chôm chôm, cùng với sự đồng hành, hướng dẫn nhiệt tình, thay đổi tập quán bằng phương pháp nêu gương, thay đổi từng bước tập quán canh tác dưới sự tôn trọng nhất định và đem lại lợi ích thiết thực cho mỗi nhà vườn,…

Quy trình canh tác mới là sử dụng thuốc bảo vê thực vật có nguồn gốc sinh học – giải pháp hữu hiệu trong sản xuất chôm chôm sạch. Tuy nhiên, do việc lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật quá lâu làm cho sâu bệnh trên cây chôm chôm trở nên quá mạnh, hệ sinh thái vườn bị phá hủy nghiêm trọng cần thời gian dài để phục hồi.

Tiêu chuẩn xuất khẩu chôm chôm sang thị trường các nước hiện nay
Cần có giải pháp phù hợp để đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất chôm chôm đi xuất khẩu.

Thế nên, vấn đề đặt ra là cần phải có giải pháp kết hợp giữa thuốc bảo vệ thực vật hóa học và sinh học nhằm gia tăng hiệu quả phòng trừ sâu bệnh, vừa kiểm soát được chất lượng sản phẩm lại vừa đảm bảo sản phẩm khi xuất bán không tồn dư dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép của các nước.

Sự thay đổi nhỏ trong tập quán sản xuất của nông dân từ việc lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật (phun không có kiểm soát) sang sử dụng thuốc có chủ đích và có kiểm soát, giám sát. Người nông dân được hướng dẫn theo quy trình canh tác 4 bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Phun thuốc bảo vệ thực vật theo trình tự thuốc hóa học trước, thuốc sinh học sau
  • Bước 2: Thay đổi một số loại (không sử dụng) thuốc có hoạt chất cấm hoặc hoạt chất có thời gian tồn dư trên 2 tháng, tuyệt đối không sử dụng thuốc cỏ
  • Bước 3: Ghi rõ nhật ký sản xuất
  • Bước 4: Có nhân viên kiểm tra giám sát quá trình canh tác từ lúc cây ra hoa cho đến khi thu hoạch và kiểm chứng bằng kết quả test dư lượng thuốc bảo vệ thực vật thông qua bên thứ ba.

Hiện tại, chôm chôm Việt Nam xuất khẩu đã đạt hơn 20.000 tấn sang các thị trường như: Mỹ, Trung Quốc, Canada và một số nước tại khu vực EU, Đông Âu, Trung Đông, ASEAN,…

Ratraco Solutions nhận xuất khẩu chôm chôm sang Trung Quốc bằng đường sắt GIÁ RẺ

Ratraco Solutons áp dụng quy trình vận tải hàng hóa bằng tàu hỏa rất chuyên nghiệp, đảm bảo về các tiêu chuẩn khắt khe, chúng tôi tự hào cung cấp “Dịch vụ vận tải trái cây tươi (chôm chôm) bằng Container lạnh đường sắt” hiệu quả tối ưu và chi phí hợp lý, giúp giữ nguyên vị của trái cây trong suốt quá trình di chuyển. Đặc biệt, chính sách về giá cho giải pháp vận chuyển trái cây tươi tại RatracoSolutions Logistics còn được nghiên cứu và thiết kế đa dạng nhằm linh hoạt và tối ưu cho từng loại hình hợp tác, sản phẩm cần xuất khẩu khác nhau tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Những cam kết của Ratraco Solutions về Dịch vụ vận tải trái cây (chôm chôm) xuất khẩu sang các nước bằng đường sắt:

  • TIẾT KIỆM: Giá thành vận tải luôn đảm bảo cạnh tranh, rẻ hơn so với thị trường khoảng 15%
  • NHANH CHÓNG: Thời gian giao hàng nhanh chóng, đúng thời hạn, không bị chậm trễ
  • TIỆN LỢI: Quy trình nhận và giao hàng hoá đơn giản, không rườm rà
  • CHÍNH XÁC: Hàng hoá sẽ được giao đúng đến tay người nhận, không bị thất lạc
  • MIỄN PHÍ: Miễn phí đóng gói và bốc dỡ tại kho
  • AN TOÀN: Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng hàng hóa trong quá trình vận tải, mặt hàng trái cây (chôm chôm) các loại đều được bao bọc, đóng gói cẩn thận. Nếu hàng có giá trị cao sẽ được mua bảo hiểm 100%, cam kết đền bù thiệt hai khi hàng hóa bị mất mát hoặc hư hỏng.
Tiêu chuẩn xuất khẩu chôm chôm sang thị trường các nước hiện nay
Xuất khẩu chôm chôm sang Trung Quốc bằng đường sắt Ratraco Solutions giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian.

Quy trình vận tải hàng trái cây chôm chôm từ Việt Nam sang các nước:

Với dịch vụ chuyên nghiệp của chúng tôi, quý khách muốn chuyển hàng trái cây chôm chôm tươi, chỉ cần thực hiện các bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Kê khai hàng hóa – Khách hành thực hiện việc kê khai số lượng, các thông tin hàng hóa cần thiết (Lưu ý: Các thông tin kê khai cần đầy đủ, chuẩn xác để chúng tôi tiện xử lý, tiến hành vận tải và đền bù nếu hàng hóa bị thất thoát, mất mát hay hư hại trong quá trình chuyển đi)
  • Bước 2: Đóng gói hàng hóa – Khách hàng tiến hành đóng gói hàng hóa theo tiêu chuẩn, đúng kích thước trước khi mang đến gửi hoặc Ratraco Solutions sẽ thực hiện thay bạn
  • Bước 3: Gửi hàng đến đơn vị vận tải đường sắt Ratraco Solutions hoặc chúng tôi sẽ điều xe trung chuyển tới tận nơi nhận hàng chuyển đi (theo yêu cầu)
  • Bước 4: Thanh toán và trả hàng – Đơn vị vận tải chúng tôi sẽ thực hiện vận tải hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc & các nước khác một cách nhanh chóng, hỗ trợ thủ tục thông quan xuất khẩu hàng hóa cũng như các thủ tục cần thiết khác.
Tiêu chuẩn xuất khẩu chôm chôm sang thị trường các nước hiện nay
Bảng giá vận chuyển trái cây xuất khẩu các loại của Ratraco Solutions (không áp dụng xuất khẩu chính ngạch đi Trung Quốc).

Quý khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu về tiêu chuẩn sản xuất chôm chôm, tiêu chuẩn xuất khẩu quả chôm chôm sang Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,…hay nhiều nước khác có thể tham khảo bài viết trên để áp dụng hiệu quả đúng đắn từ khâu sản xuất, tuyển chọn chất lượng cho tới khâu kiểm dịch, kiểm định, đóng gói, xuất khẩu, giao hàng. Chôm chôm xuất khẩu và các loại trái cây khác bất kỳ nếu muốn đưa vào thị trường nước nào để giao thương, buôn bán đều cần có những quy định, những nguyên tắc, tiêu chuẩn riêng, có như vậy thì mới chắc chắn hàng hóa được thông quan.

Và khi khách hàng đến với Ratraco Solutions, chúng tôi cam kết những gì mang lại cho khách hàng là dịch vụ vận chuyển trái cây, chôm chôm giá rẻ, chất lượng, an toàn, chính xác, vượt xa tiêu chuẩn bạn mong đợi. Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ qua hotline bên dưới để được nhân viên chuyên trách của RatracoSolutions Logistics hỗ trợ tận tình cho bạn nhé.

Liên hệ Vận chuyển Container Liên Vận Quốc Tế : VN <-> Trung Quốc, EU, Nga

Công ty TNHH Giải Pháp vận tải Ratraco
Địa chỉ:
21Bis Hậu Giang, Phường 4, Tân Bình, TPHCM

Hotline:  0965 131 131
Email:  toannguyen@ratracosolutions.com
Website: https://ratracosolutions.com
Facebook: Ratraco Solutions - Railway Logistics
Zalo: http://zalo.me/0965131131

#HCM:

Mr Lưu Toàn: 0909 876 247

Ms Quyên: 0901 411 247

Ms Tâm: 0902 486 247

#Bình Dương:

Ms Quyên: 0901 411 247

Mr Lưu Toàn: 0909 876 247

Ms Tâm: 0902 486 247

#Đồng Nai:

Ms Hoa: 0938 790 247

Mr Lưu Toàn: 0909 876 247

Ms Tâm: 0902 486 247

#Bình Định:

Ms Quyên: 0901 411 247

Ms Hoa: 0938 790 247

Ms Tâm: 0902 486 247

#Đà Nẵng:

Mr Miền: 0909 199 247

Mr Ý: 0906 354 247

Ms Tâm: 0902 486 247

#Nghệ An

Ms Mỹ Linh: 0901 100 247

Ms Tâm: 0902 486 247

#Hà Nội

Ms Tâm: 0902 486 247

Ms Mỹ Linh:0901 100 247

#Trung Quốc

Ms Hưởng: 0909 949 247

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giải pháp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng sang Châu Âu trong khủng hoảng Biển Đỏ