Danh sách các sân bay ở Việt Nam mới nhất 2024

Được biết, tại Việt Nam có tổng cộng khoảng 22 sân bay đang hoạt động bay dân sự, trong đó có 11 sân bay Quốc tế. Trong khuôn khổ bài viết này, Ratraco Solutions chúng tôi sẽ đề cập tới danh sách các sân bay ở Việt Nam mới nhất, hiện đại nhất chuyên khai thác vận chuyển hành khách, hàng hóa để bạn tham khảo và sớm có lịch trình bay và vận chuyển hàng phù hợp nhất.

Danh sách các sân bay quốc tế lớn ở Việt Nam

Sau đây, Đơn vị vận chuyển container đường sắt RatracoSolutions Logistics sẽ liệt kê danh sách các sân bay ở Việt Nam mới nhất 2024:

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN)

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được đánh giá là sân bay lớn nhất Việt Nam, tổng diện tích là 850ha. Vị trí tọa lạc của sân bay thuộc đường Trường Sa, P.2, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Sân bay hiện đang vận hành cùng lúc hai nhà ga với 5 hãng hàng không nội địa khai thác và hơn 40 hãng hàng không quốc tế khai thác chuyến bay chiều đi và đến Việt Nam.

Sân bay quốc tế Nội Bài (HAN)

Sân bay quốc tế Nội Bài là sân bay lớn và quan trọng nhất ở khu vực miền Bắc. Cảng hàng không Nội Bài định vị tại huyện Sóc Sơn, cách Hà Nội khoảng 35km. Công suất phục vụ của sân bay Nội Bài từ 16 – 25 triệu lượt khách/năm. Đến năm 2019, sân bay đạt công suất hơn 29 triệu lượt khách.

Xem thêm  Tiêu chuẩn xuất khẩu chôm chôm sang thị trường các nước hiện nay

Sân bay quốc tế Đà Nẵng (DAD)

Sân bay quốc tế Đà Nẵng được xây dựng tại đường Duy Tân, P. Hòa Thuận Tây, Q. Hải Châu. Đây là sân bay có diện tích 842 ha, lớn thứ 3 trong số các sân bay ở Việt Nam.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đang được khai thác bởi 5 hãng nội địa và 33 hãng bay quốc tế. Sự ra đời của sân bay DAD góp phần giúp nền kinh tế, văn hóa và du lịch Đà Nẵng khởi sắc hơn.

Danh sách các sân bay ở Việt Nam mới nhất 2024
SB Tân Sơn Nhất, SB Nội Bài, SB Đà Nẵng, SB Vân Đồn,…là các sân bay Quốc tế lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Sân bay quốc tế Vân Đồn (VDO)

Sân bay quốc tế Vân Đồn được biết đến là sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam, ra đời vào năm 2018.

Sân bay Vân Đồn đang tiếp nhận những chuyến bay xuất phát từ Đà Nẵng và Hồ Chí Minh cùng với những chuyến bay quốc tế Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…Công suất tiếp đón của sân bay lên đến 2 triệu khách/năm.

Sân bay quốc tế Phú Quốc (PQC)

Sân bay quốc tế Phú Quốc được đầu tư hiện đại, góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa và du lịch Phú Quốc phát triển. Hạng mục này tọa lạc tại Tổ 2, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.

Nhà ga gồm tầng trệt là nhà ga đến và tầng 1 là nhà ga đi cho các hành khách nội địa và quốc tế. Các khu chức năng và các dịch vụ tiện ích khác được thiết kế hợp lý nhằm mang đến sự thuận tiện cho các hành khách.

Sân bay quốc tế Long Thành

Sân bay quốc tế Long Thành đang được xây dựng thành sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai. Sau khi hoàn thành, sân bay Long Thành sẽ có 4 đường băng thiết kế đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo phục vụ được các loại máy bay hai tầng khổng lồ.

Xem thêm  Phiếu xuất kho là gì? Tìm hiểu phiếu xuất kho đi đường hiện nay

Ngoài ra, dự kiến sân bay sẽ có 4 nhà ga rộng lớn, đặc biệt nhà ga hàng hóa có thể đảm bảo công suất lên đến 5 triệu tấn hàng/năm.

Sân bay Quốc tế Cát Bi (HPH)

Sân bay quốc tế Cát Bi do người Pháp xây dựng và trước đây được sử dụng chủ yếu cho mục đích quân sự. Sân bay này luôn thuộc Top các sân bay có mức tăng trưởng nhanh về số lượng hành khách và hàng hóa.

Sân bay Quốc tế Vinh (VII)

Sân bay quốc tế Vinh cũng nằm trong danh sách các sân bay ở Việt Nam hiện đại, quan trọng. Sân bay có phần đặc biệt bởi chỉ có các chuyến bay nội địa. Mức độ tăng trưởng của sân bay này đạt được 7 triệu lượt khách/năm.

Sân bay Quốc tế Phú Bài (HUI)

Sân bay quốc tế Phú Bài có vị trí tại Cầu Phú Bài, Khu 8, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế. Đường băng sân bay có chiều dài 2700m, được đầu tư nâng cấp sân đỗ, hệ thống đường lăn, đèn dẫn đường,…Hiện tại, SB Phú Bài đang thiết kế nhà ga mới với công suất 5 triệu lượt khách/năm.

Sân bay Quốc tế Cam Ranh (CXR)

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đóng vai trò chiến lược thúc đẩy sự phát triển kinh tế, du lịch Cam Ranh nói riêng và vùng duyên hải miền Trung nói chung.

Năm 2004, cảng hàng không Cam Ranh chính thức được thương mại hóa và trở thành sân bay dân dụng lớn thứ 2 miền Trung, chỉ sau Đà Nẵng. Sân bay này được đầu tư các trang thiết bị và cơ sở hạ tầng hiện đại thu hút nhiều hành khách.

Danh sách các sân bay ở Việt Nam mới nhất 2024
SB Phú Bài, SB Cát Bi, SB Long Thành, SB Cam Ranh,…đều thuộc Top những sân bay quốc tế lớn ở Việt Nam.

Sân bay Quốc tế Liên Khương (DLI)

Đây được xem là cảng hàng không lớn nhất tại khu vực Tây Nguyên, có vai trò thúc đẩy kinh tế, du lịch Lâm Đồng và kết nối giao thông thuận tiện.

Xem thêm  Cross Docking là gì? Lợi ích mà Cross Docking mang lại

Sân bay Liên Khương tọa lạc tại quốc lộ 20, cách Tp Đà Lạt khoảng 28km. Nhà ga sân bay quốc tế Liên Khương gồm hai tầng dành cho nội địa và quốc tế, được trang bị cơ sở vật chất hiện đại.

Sân bay Quốc tế Phù Cát (UIH)

Sân bay quốc tế Phù Cát nằm tại huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Thiết kế sân bay được mô phỏng theo hình tượng đàn Nam Giao với hai tầng chính. Sân bay quốc tế Phù Cát có thể đón từ 2,5 – 4 triệu lượt hành khách/năm.

Sân bay Quốc tế Cần Thơ (VCA)

Sân bay quốc tế Cần Thơ nằm tại đường Lê Hồng Phong, Bình Thủy, Cần Thơ, cách trung tâm thành phố khoảng 8km. Cảng hàng không này có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển kinh tế, văn hóa và an ninh của Cần Thơ nói riêng và của vùng ĐBSCL.

Các sân bay Nội địa ở Việt Nam mới hiện nay

Danh sách các sân bay ở Việt Nam (Nội địa) mà Ratraco đã ghi nhận được:

STT

Tên các sân bay nội địa ở Việt Nam

Tỉnh/thành phố trực thuộc 

Mã (ký hiệu) sân bay

1

Sân bay Chu Lai

Quảng Nam

VCL

2

Sân bay Thọ Xuân Thanh Hóa

Thanh Hóa

THD

3

Sân bay Đồng Hới

Quảng Bình

VDH

4

Sân bay Điện Biên Phủ

Điện Biên

DIN

5

Sân bay Tuy Hòa

Phú Yên

TBB

6

Sân bay Pleiku

Gia Lai

PXU

7

Sân bay Buôn Mê Thuột

Đắk Lắk

BMV

8

Sân bay Rạch Giá

Kiên Giang

VKG

9

Sân bay Cà Mau

Cà Mau

CAH

10

Sân bay Côn Đảo

Bà Rịa – Vũng Tàu

VCS

Danh sách các sân bay ở Việt Nam mới nhất 2024
Bên cạnh sân bay quốc tế, tại Việt Nam cũng có nhiều sân bay Nội địa và Quân sự tầm cỡ tọa lạc ở rải rác các tỉnh thành từ Bắc chí Nam.

Danh sách các sân bay Quân sự ở Việt Nam

Danh sách các sân bay Quân sự ở Việt Nam được Ratraco ghi nhận mới nhất:

STT

Tên sân bay Tỉnh Mục đích sử dụng
1 Sân bay Vũng Tàu Bà Rịa – Vũng Tàu Dịch vụ thăm dò, dầu khí
2 Sân bay Kép Bắc Giang Quân sự
3 Sân bay Phú Giáo Bình Dương Quân sự (dự trữ)
4 Sân bay Phước Bình Bình Phước Quân sự (dự trữ)
5 Sân bay Biên Hòa Đồng Nai Quân sự
6 Sân bay Nước Trong Đồng Nai Quân sự (dự trữ)
7 Sân bay Kiến An Hải Phòng Quân sự
8 Sân bay Hòa Lạc Hà Nội Quân sự
9 Sân bay Gia Lâm Hà Nội Quân sự
10 Sân bay Anh Sơn Nghệ An Quân sự (dự trữ)
11 Sân bay Thành Sơn Ninh Thuận Quân sự cấp 1
12 Sân bay Yên Bái Yên Bái Quân sự
13 Sân bay Trường Sa Khánh Hòa Quân sự
14 Sân bay Nước Mặn Đà Nẵng

Quân sự

Trên đây là Danh sách các sân bay ở Việt Nam, bao gồm sân bay Quốc tế, sân bay Nội địa và Quân sự mà Ratraco Solutions đã ghi nhận được. Quý bạn đọc hay khách hàng quan tâm và đang có nhu cầu vận chuyển hàng hóa đường hàng không có thể tham khảo kiến thức trên để có sự chủ động về lịch trình, kế hoạch gửi hàng cho Đơn vị vận chuyển tại các tỉnh thành trên cả nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0909949247ZaloMessengertoannguyen@ratracosolutions.comBản đồ