Thủ tục nhập khẩu xe đạp điện về Việt Nam có khó không?

Các loại xe điện hiện rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên thị trường. Loại xe này giúp bảo vệ môi trường, được không ít học sinh, sinh viên sử dụng nhờ tính tiện lợi của nó nhưng do điều kiện kỹ thuật nên mặt hàng này sản xuất trong nước còn hạn chế, bởi vậy mà nhu cầu tiêu thụ tăng, kéo theo việc nhập khẩu mặt hàng này về Việt Nam cũng tăng cao.’

Song không phải Doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nào cũng nắm rõ quy trình, thủ tục nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài, nhất là đối với mặt hàng xe đạp điện Chính Hãng, thậm chí còn vướng mắc nhiều vấn đề về giấy tờ, thủ tục đăng kiểm nên có không ít trường hợp bị từ chối nhập hàng vào thị trường Việt Nam tại cửa khẩu Quốc tế. Ratraco Solutions sẽ chia sẻ chi tiết về thủ tục nhập khẩu xe đạp điện áp dụng mới nhất năm 2023, bạn muốn biết có khó không, mời tham khảo nội dung bên dưới.

Nhu cầu, tình hình nhập khẩu xe đạp điện vào thị trường Việt Nam hiện nay

Trong vài năm trở lại đây, xe đạp điện đã được đông đảo người dùng đón nhận và sử dụng, nhất là các bạn học sinh, sinh viên. Nếu để ý kỹ thì có thể thấy số lượng xe đạp điện nhập khẩu được ưa chuộng hơn so với xe đạp điện nội địa. Hàng loạt các thương hiệu xe đạp điện nhập khẩu như Yamaha, Honda, Giant, Bridgestone, Gianya, Ninja,…đang được bày bán rộng rãi trên thị trường với nhiều đặc điểm như giá cả hợp lý, kích thước nhỏ gọn, dễ điều khiển, không gây tiếng ồn, thân thiện với môi trường.

Từ đây, các Doanh nghiệp cũng tiến hành nhập khẩu xe đạp điện ngoài nước nhiều hơn từ những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy tại Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản. Trong vòng 1 năm qua sức tiêu thụ xe đạp điện tại Việt Nam tăng mạnh so với trước. Đặc biệt mùa tựu trường, thời điểm bùng nổ của xe đạp điện. Đối tượng lựa chọn và sử dụng xe đạp điện ngày càng mở rộng, nếu trước đây đa phần là học sinh và những bà nội trợ thì nay đã thu hút thêm một lượng lớn khách hàng lớn tuổi và công chức văn phòng.

Giá cả xe đạp điện nhập khẩu dao động từ 10-15 triệu đồng, khá phải chăng so với mức thu nhập của đối tượng lao động tại Việt Nam. Đặc biệt, xu hướng sử dụng xe đạp điện nhập khẩu tăng mạnh nhờ chính sách khuyến mãi giảm giá 10-15% đối với sản phẩm của các thương hiệu uy tín cùng một chế độ bảo hành đáng tin cậy. Tuy vậy cũng không thể không nhắc đến các dòng xe đạp điện nội địa như Hk Bike, Am Bike, Aima,…chỉ với mức giá cả từ 7-10 triệu đồng, chất lượng đảm bảo và phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

Thủ tục nhập khẩu xe đạp điện về Việt Nam có khó không?
Nhu cầu nhập khẩu số lượng lớn xe đạp điện từ nước ngoài ngày càng nhiều để đáp ứng cho mục đích như làm phương tiện đi lại, kinh doanh buôn bán,…

Hầu hết các Đại lý ủy quyền phân phối, sản xuất và lắp ráp xe đạp điện từ trong nước cho đến nhập khẩu đã có mặt trên cả nước. Trong đó nhiều nhất là TPHCM, Hà Nội với hàng loạt các thương hiệu cung cấp xe đạp điện khắp các Quận, Huyện. Có thể thấy, số lượng xe đạp điện nhập khẩu đổ bộ vào thị trường Việt Nam ngày càng tăng lên với con số đáng kể đem lại sự đa dạng và phong phú cho bạn lựa chọn sử dụng. Mặt hàng này mang đến nhiều lợi nhuận nên có nhiều cá nhân/Doanh nghiệp muốn nhập khẩu xe đạp điện về kinh doanh, mua bán. Chính vì vậy mà nhu cầu nhập khẩu xe đạp điện tăng cao những năm gần đây.

Tuy nhiên thủ tục nhập khẩu xe đạp điện lại tương đối phức tạp, do đó bạn nên tìm kiếm đơn vị thứ 3 để có thể giúp bạn làm các giấy tờ, thủ tục và vận chuyển một cách nhanh chóng, không chậm trễ tiến độ của quý khách. Công ty vận chuyển container đường sắt RatracoSolutions Logistics tự tin từng có kinh nghiệm làm thủ tục thông quan cho hàng trăm loại hàng hóa khác nhau. Cho nên chúng tôi có thể hỗ trợ xử lý vấn đề một cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả, hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra. Lựa chọn Dịch vụ vận chuyển xe đạp điện nhập khẩu về Việt Nam bằng đường sắt đi Bắc – Nam tại đây, các chủ hàng, Doanh nghiệp có thể an tâm tin tưởng.

Thủ tục nhập khẩu xe đạp điện từ nước ngoài về Việt Nam có khó không?

Xe đạp điện là phương tiện dễ sử dụng cho các sinh viên học sinh hoặc một số người có nhu cầu di chuyển cự ly gần trong Thành phố. Để có thể nhập khẩu xe đạp điện, chúng ta cần kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật tại Cục đăng kiểm Việt Nam. Thủ tục nhập khẩu xe đạp điện tương đối phức tạp nên khi nhập khẩu các Doanh nghiệp, Cá nhân cần phải tìm hiểu kỹ về thủ tục nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài. Cụ thể như sau:

Chính sách mặt hàng xe đạp điện

Theo Thông tư số 41/2018 / TT-BGTVT quy định danh mục hàng hóa, sản phẩm do Bộ Giao thông vận tải quản lý thì xe đạp điện là một phần trong danh sách trên. Các sản phẩm trong danh mục này được lập theo nguyên tắc sản phẩm, hàng hóa phải được chứng nhận công bố, nghiệm thu theo Quy chuẩn kỹ thuật trước khi đưa vào khai thác, sử dụng, đưa ra thị trường, thị trường, hoặc đưa vào sử dụng. Bộ Giao thông vận tải có thể ban hành quy chuẩn quản lý chất lượng hoặc yêu cầu kỹ thuật quốc gia có liên quan.

Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện, Thông tư số 66/2015/TT-BGTVT. Quy định công suất tiêu thụ động cơ của xe không được vượt quá 250W và phải phù hợp với tài liệu kỹ thuật của Nhà máy.

Mã HS nhập khẩu của xe đạp điện

Bạn có thể tham khảo HS code như sau:

  • Mã 8711.90.91: Xe mô tô chạy điện.
  • Mã 8711.90.99: các loại xe đạp điện khác.

Thuế nhập khẩu xe đạp điện

  • Thuế nhập khẩu thông thường là: 82,5%;
  • Thuế nhập khẩu ưu đãi là: 55%;
  • Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt có C/O form E là: 45%;
  • Thuế VAT là: 10%.

* Ví dụ một số loại xe đạp nhập khẩu từ:

Trung Quốc (Thủ tục nhập khẩu xe đạp từ Trung Quốc):
  • Thuế nhập khẩu đạp đua Hs Code: 87120010, Thuế nhập khẩu Form E Trung Quốc: 0%;
  • Thuế nhập khẩu đạp trẻ em Hs Code: 87120020, Thuế nhập khẩu Form E Trung Quốc: 10%.
Nhật Bản (Thủ tục nhập khẩu xe đạp từ Nhật Bản):
  • Thuế nhập khẩu đạp đua Hs Code: 87120010, Thuế nhập khẩu Form E Trung Quốc: 0%;
  • Thuế nhập khẩu đạp trẻ em Hs Code: 87120020, Thuế nhập khẩu Form E Trung Quốc: 10%.

Thủ tục đăng kiểm xe đạp điện

* Bước 1: Chuẩn bị bộ chứng từ để làm thủ tục đăng kiểm cho xe đạp điện. Hồ sơ chuẩn bị:

  • Bản đăng ký kiểm tra về chất lượng của xe đạp điện nhập khẩu;
  • Bản đăng ký thông số kỹ thuật;
  • Bản chính báo cáo kết quả thử nghiệm;
  • Bản mô tả nhãn hàng hóa;
  • Bản sao chụp bộ chứng từ nhập khẩu.

* Bước 2: Đăng ký kiểm định xe đạp điện

Đăng ký hồ sơ kiểm định trên trang hệ thống một của quốc gia https://vnsw.gov.vn/

* Bước 3: Mở tờ khai hải quan và làm thủ tục thông quan cho hàng xe đạp điện

  • Khai báo hải quan kèm số đăng ký kiểm định trên phần mềm Ecus Vnaccs;
  • Đăng ký mang hàng về kho bảo quản. Đồng thời lên hệ thống cập nhật thông tin địa điểm, ngày giờ để cục Đăng Kiểm tới kiểm tra trụ sở.

* Bước 4: Thử nghiệm và làm kiểm định

Mang mẫu lên Cục Đăng kiểm tiến hành kiểm tra và nộp lệ phí.

* Bước 5: Lấy kết quả trên hệ thống thông tin một cửa quốc gia.

Quy trình làm thủ tục nhập khẩu xe đạp điện

* Bước 1: Doanh nghiệp nhập khẩu xe đạp điện tiến hành chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan theo quy định tại Thông tư 39/2018/-TT-BTC (sửa đổi điều 16 Thông tư 38/2015/TT-BTC). Hồ sơ nhập khẩu bao gồm:

  • Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice);
  • Phiếu đóng gói hàng hóa (Packing List);
  • Vận đơn (Bill of Lading);
  • Certificate of origin (giấy chứng nhận xuất xứ CO);
  • Các chứng từ khác (nếu có).

* Bước 2: Khai hải quan và nộp hồ sơ hải quan tại chi cục hải quan nhập khẩu và kiểm tra tính hợp lệ tại cơ quan hải quan.

* Bước 3: Đóng thuế vào kho bạc Nhà nước.

* Bước 4: Đưa hàng hoá của mình về kho.

Thủ tục nhập khẩu xe đạp điện về Việt Nam có khó không?
Quy trình, thủ tục nhập khẩu các loại xe đạp điện cần được các Doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này nắm rõ để chuẩn bị đủ giấy tờ, chứng từ, hóa đơn,…

Lưu ý về nhãn mác xe đạp điện khi nhập khẩu về Việt Nam

Hàng hóa nhập khẩu cần có đầy đủ nhãn mác theo quy định hiện hành. Theo đó, nhãn hàng hóa của xe đạp điện bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau:

  • Tên hàng hóa;
  • Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa;
  • Xuất xứ hàng hóa;
  • Các nội dung khác theo tính chất của mỗi loại hàng hóa.

>>Xem thêm: Thủ tục nhập khẩu máy in

Đơn vị nào nhận nhập khẩu, chuyển gửi xe đạp điện nước ngoài về Việt Nam Uy tín, An toàn tốt nhất?

Hiện nay phổ biến nhất trên thị trường là xe điện Trung Quốc nhập khẩu về Việt Nam. Hình thức vận chuyển xe điện Trung Quốc về Việt Nam khá phong phú và đa dạng. Trong đó, vận tải container đường sắt được ưu tiên lựa chọn bởi hội đủ mọi yếu tố cần thiết về tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường (phù hợp với định hướng vận tải Logistics xanh),…Phải nói rằng, phương tiện xe đạp điện này cũng đang dần trở thành một trong những mặt hàng có nguồn cầu rất lớn, nhất là ở khu vực Hà Nội và TPHCM. Dịch vụ vận chuyển xe đạp điện uy tín nhanh chóng ra đời với nhiều mức giá chở hàng cạnh tranh khác nhau khiến chủ hàng đắn đo khi phải lựa chọn.

Nắm bắt cơ hội ấy, CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VẬN TẢI RATRACO chúng tôi là một trong những địa chỉ uy tín nhận làm thủ tục nhập khẩu xe đạp điện. Với đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, thái độ làm việc chuyên nghiệp giúp Doanh nghiệp xử lý công việc một cách nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao nhất khi làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài. Ratraco tự tin đáp ứng đúng và đủ các tiêu chí sau: “Công ty được nhiều phản hồi tốt – Công ty với đội ngũ xe, container và tài xế trung chuyển giao hàng tận nơi chuyên nghiệp – Công ty cung cấp Bảng giá và Hợp đồng cụ thể, rõ ràng”. Tin chắc quý khách sẽ hoàn toàn hài lòng với chi phí vận tải bỏ ra với các tiện ích Dịch vụ vận chuyển xe đạp điện nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam mà mình được nhận lại.

Thủ tục nhập khẩu xe đạp điện về Việt Nam có khó không?
Ratraco Solutions chuyên nhận vận chuyển xe đạp điện nhập khẩu bằng container đường sắt đi tuyến Bắc Nam an toàn với quy trình nâng dỡ, sắp xếp hàng hóa chuyên nghiệp.

Ratraco nhận vận chuyển các dòng xe đạp điện nhập khẩu

  • Xe đạp điện Asama;
  • Xe đạp điện Giant;
  • Xe đạp điện HKbike;
  • Xe đạp điện Hyundai;
  • Xe đạp điện Nijia;
  • Xe đạp điện Honda;
  • Xe đạp điện mini Scooter;
  • Xe đạp điện Yamaha;
  • Xe đạp điện Bridgestone;
  • Xe đạp điện Martin,…và một số hãng xe uy tín chất lượng khác.

Nhận giao hàng (xe đạp điện nhập khẩu) tận nơi tại các tỉnh, thành Việt Nam

  • Miền Bắc: Hà Nội; Lào Cai; Yên Bái; Điện Biên; Hòa Bình; Lai Châu; Sơn La; Hà Giang; Cao Bằng; Bắc Kạn; Lạng Sơn; Tuyên Quang; Thái Nguyên; Phú Thọ; Bắc Giang; Quảng Ninh; Bắc Ninh; Hà Nam; Hải Dương; Hải Phòng; Hưng Yên; Nam Định; Ninh Bình; Thái Bình; Vĩnh Phúc;
  • Miền Trung: Thanh Hóa; Nghệ An; Hà Tĩnh; Quảng Bình; Quảng Trị; Thừa Thiên Huế; Đà Nẵng; Quảng Nam; Quảng Ngãi; Bình Định; Phú Yên; Khánh Hòa; Ninh Thuận; Bình Thuận;
  • Miền Nam: TPHCM; Đồng Nai; Bình Phước; Bình Dương; Tây Ninh; Long An; Bà Rịa- Vũng Tàu; Đồng Tháp; Tiền Giang; An Giang; Bến Tre; Vĩnh Long; Trà Vinh; Hậu Giang; Kiên Giang; Sóc Trăng; Bạc Liêu; Cà Mau; Cần Thơ;
  • Khu vực Tây Nguyên: Kon Tum; Gia Lai; Đăk Lăk ; Đăk Nông; Lâm Đồng;
  • Hoặc giao tại các KCN lớn ở Việt Nam: Phước Đông, Đức Hòa III, Nhơn Hội Bình Định, Mỹ Phước 3, Tân Khai, Minh Hưng, Đồng Xoài, Tân Phú Trung, Hàm Kiệm, Bình Thuận, Bàu Xéo, Lộc An – Bình Sơn, Giang Điền, An Tây, Bỉm Sơn, Long Đức, Du Long, An Hòa; Long Hương, Tam Điệp II, Trâm Vàng, Cát Trinh, Mỹ Yên – Tân Bửu – Long Hiệp; Khánh Phú, Bá Thiện 2, Nhơn Hòa, Yên Phong II, Cộng Hoà, Đông Anh, Sóc Sơn, Long Khánh, Dầu Giây, Tân Thành, Tàu thủy Soài Rạp, Khai Quang Vĩnh Phúc, Gián Khẩu, KCN Thạnh Đức, KCN Sông Công 2, KCN Bắc Đồng Phú, KCN Thuận Yên,…và các Khu chế xuất, Cụm Công nghiệp tiềm năng trải dài từ Bắc chí Nam.

Cước phí vận chuyển số lượng lớn xe đạp điện nhập khẩu

  • Số lượng hàng nhập khẩu (xe đạp điện) gửi về các tỉnh, thành nhiều hay ít?
  • Loại hàng, đặc tính hàng hóa ra sao. Các giấy tờ kèm theo (nếu có)?
  • Khối lượng đóng thùng, kích thước hàng hóa như thế nào?
  • Địa chỉ người nhận, số điện thoại và thông tin khác nếu hàng hóa cần thông quan,…?

Phương thức vận chuyển – giao nhận hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc

  • Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt từ Ga đến Ga;
  • Vận chuyển xe đạp điện nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam từ Ga đến Kho;
  • Vận chuyển container hàng hóa từ Kho đến Kho;
  • Các dịch vụ đi kèm khác nếu khách hàng yêu cầu.

Quy trình vận tải hàng hóa nhập khẩu bằng container đường sắt Ratraco Solutions

  • Bước 1: Khách hàng phát sinh nhu cầu và lựa chọn Đơn vị vận chuyển đường sắt Ratraco Solutions;
  • Bước 2: Khách hàng cung cấp thông tin về lô hàng, nhận báo giá, đàm phán giá cước vận chuyển với Ratraco Solutions;
  • Bước 3: Ký kết hợp đồng và khách hàng chuẩn bị hàng hóa, các giấy tờ liên quan để cung cấp cho Ratraco Solutions;
  • Bước 4: Ratraco Solutions kết hợp phương thức vận chuyển đường sắt + bộ vận chuyển hàng hóa theo nhu cầu của khách hàng đến tận kho;
  • Bước 5: Khách hàng kiểm tra hàng hóa và ký biên bản giao nhận giữa 2 bên;
  • Bước 6: Khách hàng tiến hành thanh toán cước vận chuyển cho Ratraco Solutions.

Ratraco Solutions đã chia sẻ thông tin cần biết về thủ tục nhập khẩu xe đạp điện từ nước ngoài về Việt Nam, các Doanh nghiệp, đơn vị chuyên kinh doanh hàng nhập khẩu đang có nhu cầu tìm hiểu vấn đề này nên tham khảo qua để biết mình cần phải làm gì, chuẩn bị giấy tờ gì, tiến hành các bước đăng kiểm xe đạp điện theo quy định ra sao nếu muốn thông quan thuận lợi mặt hàng đang có nhu cầu sử dụng rất cao trên thị trường hiện nay. Hãy tiếp tục theo dõi những tin bài tiếp theo liên quan tới thủ tục nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài cho nhiều mặt hàng tiêu dùng, sản xuất – kinh doanh để góp nhặt kinh nghiệm và từ đó góp phần đẩy nhanh kế hoạch giao thương, nhập hàng số lượng lớn giá trị cao của đơn vị mình.

Thông tin liên hệ Ratraco Solutions

Công ty TNHH Giải Pháp vận tải Ratraco
Địa chỉ:
21Bis Hậu Giang, Phường 4, Tân Bình, TPHCM

Hotline:  0965 131 131
Email:  toannguyen@ratracosolutions.com
Website: https://ratracosolutions.com
Facebook: Ratraco Solutions - Railway Logistics
Zalo: http://zalo.me/0965131131

Trụ sở TPHCM:

Bình Dương:

Đồng Nai:

Bình Định:

Đà Nẵng:

Nghệ An:

Hà Nội:

  • Địa chỉ: 95 - 97 Lê Duẩn, P. Cửa Nam, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại : 0902 486 247 - 0901 100 247

Trung Quốc:

  • Địa chỉ:  Ga Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc
  • Điện thoại : 0909 949 247

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giải pháp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng sang Châu Âu trong khủng hoảng Biển Đỏ